Lưới thép liên tục tăng giá chóng mặt

Lưới thép hàn

Lưới thép hàn

Giá thép gần đây liên tục tăng mạnh, trong hai ngày qua, giá phôi thép nhập khẩu tăng trung bình 5 USD/tấn, lên mức 324-327 USD/tấn, đã khiến các công ty sản xuất thép tại các tỉnh trên toàn quốc nâng giá bán sản phẩm.
Phôi thép nhập khẩu tiếp tục tăng giá dẫn đến các loại lưới thép như lưới hàn, lưới b40 các loại dây liên tục tăng giá.
Lưới thép hàn

Giá mặt hàng này hiện đã tăng tới 303-306 USD/tấn, cao hơn 18-20 USD/tấn so với cuối tháng 9 và ngang bằng mức giá tại thời điểm xảy ra chiến sự ở Iraq. Theo Hiệp hội thép VN, nguyên nhân chính là nhu cầu về thép xây dựng trên thế giới thời hậu chiến tăng mạnh, khoảng 13% so với trước chiến tranh..
Lưới thép kéo nguội

Riêng nhu cầu của Trung Quốc tăng thêm hơn 20 triệu tấn. Ngoài ra, việc khai thác và vận chuyển thép của Nga - nguồn cung cấp phôi thép chủ lực của thế giới - đang gặp khó khăn vì sắp chuyển sang mùa đông

Giá phôi thép thế giới tăng đã kéo theo giá thép xây dựng tại thị trường trong nước tăng. Từ ngày 22/10, giá thép bán ra của Công ty Vinakyoei tăng thêm 100 đồng/kg, đạt mức giá bán khoảng 5.700 đồng/kg (chưa tính thuế). Một số công ty thép cũng cho biết sẽ nâng giá bán thêm khoảng 100 đồng/kg trong thời gian tới.
lưới sắt hàn

Dẫn đến tình trạng các công ty sản xuất thép trong nước vừa đồng loạt tăng giá bán mỗi tấn thép xây dựng khoảng 500.000 đồng. Hiệp hội Thép Việt Nam và Tổ điều hành thị trường trong nước hôm nay đã lập tức phải nhóm họp để tìm biện pháp bình ổn thị trường.

Tác giả bài viết: Công Ty TNHH TB CN N&T